Thiên đường ẩm thực Sài Gòn: 5 món ăn đặc sắc du lịch Sài Gòn nhất định phải thử

6. Súp Cua

Ở Hà Nội và nhiều tỉnh thành miền Bắc, súp cua thường chỉ có trong các nhà hàng hay các buổi tiệc. Nhưng ở Sài Gòn, đây lại là món ăn vặt được ưa thích và vô cùng dân dã. Thật vậy, tại Sài Gòn các bạn hoàn toàn có thể thưởng thức một chén súp cua chất lượng ở vỉa hè.

Sài gòn ẩm thực món Súp Cua

Sài gòn ẩm thực món Súp Cua

Bát súp cua rất đa dạng bao gồm thịt cua, thịt gà xé nhỏ, trứng cút, nấm, có nơi còn có thêm chả thậm chí óc heo để tô súp thêm đậm và nhìn trông đầy đặn, chất lượng.

Bát súp cua rất đa dạng bao gồm thịt cua, thịt gà xé nhỏ, trứng cút, nấm

Bát súp cua rất đa dạng bao gồm thịt cua, thịt gà xé nhỏ, trứng cút, nấm

Màu vàng của súp sóng sánh với thịt cua ăn kèm theo rau mùi, tiêu làm dậy lên mùi thơm vị ngọt tự nhiên. Thật là quyến rũ du khách khi thưởng thức và không tạo cảm giác ngán. Súp cua cũng dễ ăn và phù hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ nên dù có lạc trong rất nhiều những món ngon ở Sài Gòn thì món này vẫn có một vị trí riêng và không lẫn với bất kì món ăn nào khác.

Súp cua vẫn có một vị trí riêng và không lẫn với bất kì món ăn nào khác

Súp cua vẫn có một vị trí riêng và không lẫn với bất kì món ăn nào khác

Thời tiết Sài Gòn thì rất mát mẻ, dễ chịu. Vì thế mà thật khiến du khách mê mẩn và tranh thú ghé vào ăn liền sau mỗi lúc tan ca hay đi ăn vào những ngày cuối tuần. Hay thậm chí là ghé qua chỉ đợi để mua về nhà cho dù bất kể trời nắng mưa hay gió bão. Hãy ghé tới Súp cua số 84, đường Nguyễn Du (gần nhà thờ Đức Bà). Chỉ cần bỏ ra 15.000 đồng – 20.000 đồng/bát súp cua nóng hổi, thơm ngon thôi. Bạn sẽ cảm nhận được nhiều hương vị kết hợp với nhau sẽ thấy rất lạ miệng.

7. Bánh tráng trộn/nướng

Bánh tráng trộn có xuất xứ từ món bánh tráng muối tôm tỉnh Tây Ninh. Nhưng khi đến Sài gòn lại là một trong số những món ăn vặt có nguyên liệu chế biến đơn giản nhưng ngon khỏi chê. Chỉ với nguyên liệu đơn giản như bánh tráng cắt sợi, trộn với tôm khô chiên mỡ hay rau răm, đu đủ chua sợi, đậu phộng… tùy theo người bán nhưng khi trộn đều với nước mắm sốt me ngọt và rau răm, món ăn lại mang một hương vị khá thơm ngon và ăn mãi không chán.

Ẩm thực Sài Gòn món bánh tráng trộn ngon bổ rẻ

Ẩm thực ở Sài Gòn món bánh tráng trộn ngon bổ rẻ

Có thể tìm món ăn này ở mọi cổng trường học, công viên..hay thậm chí là ở những dọc phố đi bộ Nguyễn Huệ. Với giá từ 10.000 đồng – 20.000 đồng. Một gói bánh tráng trộn “chuẩn” ở Sài Gòn bây giờ không dưới 10 thành phần nguyên liệu. Du khách sẽ dễ dàng có được món ăn này trong tầm tay và cảm nhận đủ vị chua, cay, mặn, ngọt của bánh tráng trộn cũng như có thể dễ dàng mua mang về ăn hay làm quà. Chắc chắc sẽ không làm bạn thất vọng.

Một gói bánh tráng trộn “chuẩn” ở Sài Gòn bây giờ không dưới 10 thành phần nguyên liệu

Một gói bánh tráng trộn “chuẩn” ở Sài Gòn bây giờ không dưới 10 thành phần nguyên liệu

Bánh tráng nướng được đặt nướng trên lớp than hồng cũng với những thành phần nguyên liệu đó, được phết một lớp trứng cút lên bề mặt cùng với thịt băm và mỡ hành, nướng kỹ cho đến khi có màu vàng rộm và vị thơm của trứng lan tỏa cộng thêm quết một ít bơ lên trên. Tất cả hòa quyện với nhau mùi thơm trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết.

 

Món bánh tráng nướng - Một trong những món đặc sản Hồ Chí Minh nổi tiếng

Món bánh tráng nướng – Một trong những món đặc sản Hồ Chí Minh nổi tiếng

Bánh tráng nướng thật là món ăn hấp dẫn mà khiến ai cũng khó có thể chối từ chiếc bánh nóng hổi, giòn và thơm phức này. Chỉ cần đi dọc phố đi bộ Nguyễn Huệ, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những cô bán bánh đang ngồi quạt bánh tráng nướng trên những viên than hồng để mau kịp bán cho người qua lại nơi đây. Chỉ với 15.000 đồng – 25.000 đồng/bánh, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được bánh tráng nướng vị giòn thơm, ngậy ngậy vị bơ và tin tôi đi chắc chắn bạn muốn mua thêm một cái bánh nữa.

Bánh tráng nướng thật là món ăn hấp dẫn mà khiến ai cũng khó có thể chối từ

Bánh tráng nướng thật là món ăn hấp dẫn mà khiến ai cũng khó có thể chối từ

8. Bánh mì kẹp

Là một trong những món ăn đường phố quen thuộc với cuộc sống bề bộn, tất bật của người Việt Nam nói chung và người Sài Gòn nói riêng, bánh mì kẹp giờ đây cũng làm “đốn tim” du khách nước ngoài, bạn sẽ cảm nhận được hương vị của bánh mì Sài Gòn khác hẳn với các tỉnh thành khác.

Cảm nhận được hương vị của bánh mì Sài Gòn khác hẳn với các tỉnh thành khác

Cảm nhận được hương vị của bánh mì Sài Gòn khác hẳn với các tỉnh thành khác

Khác biệt ở đây chính là lớp vỏ bánh vàng ươm, giòn tan chứ không mềm xốp. Lớp ruột mềm mại bên trong bánh thấm đều mùi vị của thịt mỡ, những lát chả lụa cắt mỏng, của bơ và pate bùi bùi cùng với vị cay nồng của ớt và mùi thơm của các loại rau như rau hành, rau ngò, dưa leo. Tất cả tạo nên một sự hòa quyện hoàn hảo giữa ẩm thực phương Tây và tinh túy ẩm thực Việt Nam.

Bánh mì kẹp

Bánh mì kẹp

Điều đặc biệt khi ăn bánh mì Sài Gòn, tôi nhớ mãi một hương vị mà không thể lẫn với những món ăn khác. Đó là mùi thơm và cay của ớt. Vị cay của ớt khi kẹp trong bánh mì, bạn sẽ cảm nhận được vị ớt thực sự cay như thế nào và nhớ mãi. Nên đây là chút xíu chia sẻ nhỏ  nên lưu ý hãy hỏi trước khi mua bánh mì để phù hợp với sở thích của mình nhé.

Bánh mì kẹp hẻm 39

Bánh mì kẹp hẻm 39

Bánh mì kẹp nằm trong danh sách món ăn đường phố được du khách trong nước và quốc tế ưa chuộng. Vì vậy mà bạn sẽ bắt gặp được mọi ngõ ngách của Sài Gòn đều có những tiệm bán bánh mì luôn kín người xếp hàng. Bạn có thể ghé qua bánh mì Huỳnh Hoa – đây là tiệm bánh mì được nhiều blogger người nước ngoài quảng bá trên thế giới với giá là 37.000 đồng/ổ, bởi vậy mà nhiều người đưa ra quan điểm “đắt xắt ra miếng”. Hay tiệm bánh mì Bảy Hổ ở đường Huỳnh Khương Ninh, quận 1, bánh mì Hòa Mã ở hẻm 53 Cao Thắng, Quận 3. Chỉ với 15.000 đồng – 25.000 đồng/ổ thật vừa túi tiền của du khách khi tới đây thưởng thức. “Con đường ngắn nhất để đến với trái tim là qua dạ dày”, vậy nên nếu tới Sài Gòn, hãy tới thưởng thức ngay và luôn đi nhé.

9. Phá Lấu Sài Gòn

Phá lẩu là món ăn quen thuộc của người Hoa và từ lâu cũng là món ăn vặt dân dã ngon miệng của người dân Sài Gòn. Đây là món ăn được làm từ nội tạng của động vật, trong đó phổ biến nhất là phá lấu bò được ưa thích hơn cả. Phá lấu có sức hút đến kỳ lạ không chỉ đối với học trò nhỏ mà cả giới sinh viên, công chức.

Phá Lấu món ẩm thực ngon Sài Gòn

Phá Lấu món ẩm thực ngon Sài Gòn 

Nồi nước phá lấu gồm các gia vị như ngũ vị hương, quế chi, bất giác, đại hồi,..cùng một số vị thuốc bắc. Phần thịt có thể là từ lưỡi, tai, ruột cho đến bao tử của heo. Khi tới quán ăn món này, bạn sẽ thấy nồi phá lẩu lúc nào cũng được đun sôi ùng ục và thoang thoảng có vị nước dừa. Khi gọi món, người bán sẽ dùng kéo và đồ gắp cắt nhỏ những miếng phá lấu cho vào chén rồi mới chan nước vào.

Mùi thơm của nước mắm hòa quyện chút vị ngọt và chút vị cay của ớt chắc chắn sẽ khiến bạn không cưỡng lại được

Mùi thơm của nước mắm hòa quyện chút vị ngọt và chút vị cay của ớt chắc chắn sẽ khiến bạn không cưỡng lại được

Chỉ nguyên một chén phá lấu thôi chưa đủ mà món ăn trở nên ngon hơn khi đi kèm với nước chấm mắm ớt chua ngọt chỉ nhìn thôi đã thấy thèm. Mùi thơm của nước mắm hòa quyện chút vị ngọt và chút vị cay của ớt chắc chắn sẽ khiến bạn không cưỡng lại được. Phá lấu có thể ăn kèm với bánh mì hoặc mì tôm đều rất ngon.

Mì Phá Lấu Hồ Chí Minh

Mì Phá Lấu Hồ Chí Minh

Bánh mì Phá Lẩu

Bánh mì Phá Lẩu

Đây cũng là món ăn mà chỉ có ở Sài Gòn có nên dù sao đi nữa cũng là món ăn đường phố rất “Sài Gòn” mà bạn nên thử. Bạn có thể tới ăn Phá Lấu Dì Nủi (243/30 Tôn Đản, phường 15, Quận 4) hãy đến khu sinh viên ở Quận 4, bạn cũng có thể tìm được món ăn này để thưởng thức rồi. Giá cho món ăn này cũng rất hợp lý chỉ từ 18.000 đồng – 20.000 đồng. Chắc chắn lần đầu ăn có thể thấy bình thường nhưng ăn đến lần 2, lần 3 là bạn sẽ “ nghiện” ngay thôi.

10. Bò Bía

Nghe cái tên bò bía, mọi người sẽ dễ nhầm với món bò bía cuộn với dừa ở Hà Nội mà đi dọc đường Thanh Niên hay Hồ Tây, bạn sẽ thấy những cô đạp xe trở đằng sau là thùng để làm bò bía. Nhưng không, bò bía Sài Gòn lại là món ăn dân dã kiểu khác và cách làm cùng đơn giản nữa.

Đặc sản Bò bía ở Sài Gòn

Đặc sản Bò bía ở Sài Gòn

Cuốn hỗn hợp củ sắn, tép khô, xà lách, rau thơm, lạp xưởng, trứng trong một chiếc bánh tráng mỏng là đã có một cuốn bò bía. Đặc biệt, bò bía ngon ở nước chấm. Tương hột được chưng lên là món chấm không thể thiếu của bò bía miền Nam. Nước chấm vừa đủ vị ngọt của đường, hơi cay cay của ớt. Nếu ăn lần đầu sẽ thấy vị rất lạ và chưa quen nhưng đã ăn rồi thì rất khó quên hương vị nước chấm này.

Cuốn hỗn hợp củ sắn, tép khô, xà lách, rau thơm, lạp xưởng, trứng trong một chiếc bánh tráng mỏng là đã có một cuốn bò bía ăn kèm với nước chấm

Cuốn hỗn hợp củ sắn, tép khô, xà lách, rau thơm, lạp xưởng, trứng trong một chiếc bánh tráng mỏng là đã có một cuốn bò bía ăn kèm với nước chấm

Hãy thử ghé qua đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1, bạn sẽ bắt gặp một hàng bò bía có tuổi 13 năm của cô Lý. Ngày nào cô cũng đắt hàng và rất nhiều người tới ăn. Chỉ từ 4.000 đồng – 8.000 đồng/cuốn, bạn sẽ cảm nhận được cái vị khác của bò bía trong Nam so với ngoài Bắc rồi.

key:comment