Tháng Giêng du xuân lễ hội nào ở miền Nam?

Lễ hội chùa bà Thiên Hậu (Bình Dương)

  • Địa điểm: Số 04 đường Nguyễn Du, thành phố Thủ Dầu Một và tại P. Phú Chánh, TX. Tân Uyên (khu thành phố mới Bình Dương).
  • Thời gian diễn ra lễ hội từ ngày 13 đến ngày 15 tháng Giêng.
 

Du xuân đầu năm ở miền Nam nên đi đâu? Những lễ hội diễn ra vào tháng giêng ở miền Nam

Lễ hội chùa bà Thiên Hậu (Bình Dương)

Lễ hội chùa bà Thiên Hậu (Bình Dương) được tổ chức vào 3 ngày từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 1 âm lịch. Lễ hội thu hút đông đảo người dân và du khách thập phương về tham dự.

Sáng ngày 14 lễ rước Bà được tổ chức theo nghi thức cổ truyền. Kiệu được rước đi khắp các đường phố cùng với đội múa sư tử, múa lân, rồng, rợp cờ bay. Vào ngày 15/1 người dân lại kéo nhau về chùa Bà để thắp hương cúng lễ, cầu phúc cho một năm mới gặp nhiều may mắn. Đây là một trong những lễ hội dân gian mang đậm nét văn hóa độc đáo riêng của người dân vùng Đông Nam Bộ.

 

Du xuân miền Nam có những lễ hội đặc sắc nào? Địa điểm và thời gian diễn ra lễ hội dịp tết âm lịch ở miền Nam

Lễ hội chùa bà Thiên Hậu (Bình Dương)

Lễ hội núi Bà Đen (Tây Ninh)

  • Thời gian: 18 – 19/1 âm lịch.
  • Địa điểm: Thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.
  • Đối tượng suy tôn: Linh Sơn Thánh Mẫu.
 

Miền Nam có những lễ hội nào được tổ chức vào tháng Giêng đầu năm? Lễ hội ở miền Nam dịp tết âm lịch

Lễ hội núi Bà Đen (Tây Ninh)

Vào dịp Tết đến xuân về, đặc biệt là ngày rằm tháng Giêng du khách trong tỉnh và các tỉnh khác ở Nam Bộ đổ về hành hương trẩy hội đông đúc. Từ chân núi, bạn phải đi bộ và leo núi tới lưng chừng khách vào lễ đền Linh Sơn Thánh Mẫu rồi nghỉ ngơi.

Lễ hội núi Bà Đen (Tây Ninh) là một trong những lễ hội độc đáo đầu năm mới ở miền Nam. Nhà chùa có cơm đãi khách, bạn có thể dùng rồi cúng tiền vào chùa hoặc không tùy tâm. Nếu bạn muốn lưu lại ở chùa một hoặc hai ngày thì vẫn được nhà chùa tiếp đón nồng hậu. Nếu đi cao hơn nữa là Miếu Sơn Thân, dừng chân tại đây bạn có thể ngắm cảnh hồ nước Dầu Tiếng tuyệt đẹp.

 

Trong những năm gần đây, lễ hội Núi Bà Đen, Tây Ninh thu hút đông đảo du khách. Mọi người tin tưởng rằng, lễ Điện Bà để cầu phù hộ, giải tỏa nhu cầu tâm linh và cũng là nơi để ngắm phong cảnh hùng vĩ của núi Bà.

 

Những lễ hội văn hóa đặc sắc điễn ra đầu năm ở miền Nam: Thời gian và nơi diễn ra lễ hội đầu năm ở miền Nam

Lễ hội Núi Bà Đen, Tây Ninh

Lễ hội Bà Chúa Xứ (Tiến Giang)

  • Địa điểm: Miếu Bà Chúa Xứ thuộc phường Núi Sam (trước là xã Vĩnh Tế),thị xã Châu Đốc tỉnh An Giang.
  • Thời gian: Từ ngày 23 – 27 tháng 4 âm Lịch.
 

Du lịch miền Nam đầu năm có những lễ hội nào? Những lễ hội văn hóa đặc sắc vào tháng giêng ở miền Nam

Lễ hội Bà Chúa Xứ (Tiến Giang)

Nên đi lễ hội nào đầu xuân ở miền Nam? Lễ hội Bà Chúa Xứ hay còn gọi là lễ Vía Bà diễn ra từ đêm 23/4 đến 27/4 âm lịch. Địa điểm tổ chức tại  Miếu Bà Chúa Xứ thuộc phường Núi Sam (trước là xã Vĩnh Tế),thị xã Châu Đốc tỉnh An Giang.

Phần lễ của lễ Vía Bà gồm năm lễ: Lễ tắm Bà, Lễ thỉnh sắc Thoại Ngọc Hầu về Miếu Bà, Lễ Túc Yết, Lễ xây chầu, Lễ Chánh tế.Cùng với phần lễ hội là các hoạt động văn hóa, nghệ thuật dân gian như: Múa đĩa chén, múa lân, múa mâm thao… thu hút đông đảo du khách. Lễ hội bà Chúa Xứ chứa đựng nhiều màu sắc địa phương Nam Bộ, đáp ứng nhu cầu văn hóa xã hội, đời sống tinh thần của nhân dân.

 

Nên đi lễ hội nào đầu xuân ở miền Nam? Những lễ hội dịp tết âm lịch ở miền Nam

Nên đi lễ hội nào đầu xuân ở miền Nam?

Hy vọng, với những thông tin tư vấn ở trên sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về vấn đề “Tháng Giêng du xuân lễ hội nào ở miền Nam nhiều may mắn?”

key:comment