Kinh nghiệm đi nhà tù Hỏa Lò có gì?

1. Kinh nghiệm đi nhà tù Hỏa Lò chi tiết

1.1. Nhà Tù Hỏa Lò ở đâu?

Nhà tù Hỏa Lò được Thực dân Pháp xây dựng vào năm 1896 với tên gọi Maison Centrale, trong tiếng Pháp nghĩa là nhà lao trung ương. Nhà tù là nơi giam giữ những nhà chính trị yêu nước đứng lên chống chính quyền thực dân. Cho đến thời điểm hiện tại, di tích nhà tù Hỏa Lò vẫn còn như nguyên vẹn tại địa chỉ số 1 phố Hỏa Lò, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

1.2. Đường đi và phương tiện đi đến nhà tù Hỏa Lò

Từ địa chỉ nhà tù Hỏa Lò Hà Nội, ta có thể tìm đường đi dựa trên Google map hoặc các ứng dụng đặt xe phổ biến khác. Ngoài ra, vì đây là khu vực trung tâm, rất gần hồ, phố đi bộ và nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn nổi tiếng khác tại Hà Nội nên có thể lựa chọn phương tiện giao thông như taxi hoặc đi bộ. Một số tuyến buýt có qua địa điểm này như tuyến 02, 32, 34 và 38. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm tham quan góp mặt trong tuyến xe buýt 2 tầng với trải nghiệm thú vị khi tham quan Hà Nội

Kinh nghiệm đi nhà tù Hỏa Lò bằng xe buýt - Dichvuhay.vn

Kinh nghiệm đi nhà tù Hỏa Lò bằng xe buýt (Nguồn: kinhtedothi.vn)

1.3. Giới thiệu về nhà ngục Hỏa Lò

Như vừa giới thiệu, nhằm mục đích giam giữ những nhà tù chính trị yêu nước tại cả Trung Kỳ và Bắc Kỳ, ngục Hỏa Lò đã được Thực dân Pháp xây dựng trên nền diện tích lên tới 12.000m2 (ngày nay còn sót lại 2.434m2) chia thành 4 khu A, B, C, D với vô vàn những chiêu trò tra tấn của Thực dân Pháp, cướp đi sinh mạng của rất nhiều chiến sỹ yêu nước. Nhà tù Hỏa Lò bắt đầu được quân giải phóng gỡ bỏ vào năm 1954, từ đó đến năm 1973 đây trở thành nơi giam giữ một số tù binh Mỹ và hoàn toàn được xóa bỏ khi đất nước giải phóng. 

Địa ngục trần gian do Thực dân Pháp xây dựng - Dichvuhay.vn

Địa ngục trần gian do Thực dân Pháp xây dựng (Nguồn: justfly.vn)

1.4. Nhà tù Hỏa Lò giờ mở cửa

Thời gian mở cửa cho du khách tham quan tại nhà tù Hỏa Lò là từ 8h00 đến 17h00 tất cả các ngày trong tuần trừ một số dịp lễ tết hoặc đặc biệt khác. 

1.5. Giá vé nhà tù Hỏa Lò

Giá vé nhà tù Hỏa Lò Hà Nội là 30,000 đồng/lượt. Trong đó, giảm 50% cho các đối tượng học sinh, sinh viên, hộ chính sách xã hội, người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên) và người bị khuyết tật nặng. Đặc biệt, miễn phí hoàn toàn cho thành viên của Hội cựu chiến binh, Ban liên lạc các Nhà tù, Ban liên lạc Kháng chiến, người có công với cách mạng, người khuyết tật đặc biệt nặng và trẻ em dưới 15 tuổi. 

Tới nhà tù Hỏa Lò có mất vé không?  - Dichvuhay.vn

Tới nhà tù Hỏa Lò có mất vé không? (Nguồn: baomoi.com)

1.6. Lịch tham quan nhà tù Hỏa Lò

Khách tham quan có thể đi riêng lẻ hoặc thành từng đoàn. Trường hợp khách đoàn và cần hỗ trợ về đặt trước vé, hướng dẫn viên có thể liên hệ trước với ban quản lý khu di tích theo số điện thoại: 04.39342253 hoặc 04.39342317.

1.7. Các địa điểm ăn uống gần nhà tù Hỏa Lò

Vì gần khu vực trung tâm nên phố Hỏa Lò là thiên đường ẩm thực của các món ăn vặt Hà Nội ngon nức tiếng tại phố cổ. Có thể kể đến như: 

  • Bánh bèo chợ Đổ: 64A Quán Sứ, Quận Hoàn Kiếm

  • Long Đình – món ăn Hồng Kông: 64B Quán Sứ, Quận Hoàn Kiếm

  • Đồ nướng, lẩu cháo: 61 Quán Sứ, Quận Hoàn Kiếm

  • Namaste Hanoi- ẩm thực Ấn Độ: 46 Thợ Nhuộm, Quận Hoàn Kiếm

Và những tiệm trà sữa, cafe, bánh kem, đồ uống… đình đám như: 

  • Trà sữa Gong Cha: 56 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm

  • Paris Gateaux: 75 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm

  • Antique – Cafe đồ cổ: Tầng 2, 10 Dã Tượng, Quận Hoàn Kiếm

  • Cộng Caphe: 68 Quán Sứ, Quận Hoàn Kiếm

Những địa điểm ăn uống hấp dẫn gần nhà tù Hỏa Lò  - Dichvuhay.vn

Những địa điểm ăn uống hấp dẫn gần nhà tù Hỏa Lò (Nguồn: fantasea.vn)

1.8. Lưu ý khi tham quan nhà ngục Hỏa Lò

Du khách khi tới tham quan nhà tù Hỏa Lò, cần chú ý các chỉ dẫn về an toàn và phòng tránh cháy nổ, những hành lý kèm theo phải gửi đúng nơi quy định. Đặc biệt, không được tùy tiện sờ và di chuyển các hiện vật. Sẽ có khu riêng ở đài tưởng niệm để khách tham quan thắp hương nên không được tùy tiện sử dụng ở những khu vực cấm. 

1.9. Khách sạn gần nhà tù Hỏa Lò

Với kinh nghiệm đi nhà tù Hỏa Lò, du khách có thể nghỉ tại những khách sạn từ 3-5 sao dịch vụ tốt tại Hà Nội gần nhà tù Hỏa Lò như: 

  • Golden Legend Diamond Hotel: 18 Chân Cầm, Hàng Trống, Hoàn Kiếm

  • Splendora Hotel 3 sao: 62 Ngõ Huyện, Hàng Trống

  • Maison d'Orient Hotel: 26 Ngõ Huyện, Hàng Trống

  • O'Gallery Premier Hotel & Spa 4 sao: 122 Hàng Bông, Hoàn Kiếm

  • Splendid Star Grand Hotel: 14 Thọ Xương, Hàng Trống, Hoàn Kiếm

  • Hanoi Impressive Hotel: 54-56 Ấu Triệu, Hàng Trống.

Gợi ý một số khách sạn gần khu vực Hỏa Lò  - Dichvuhay.vn

Gợi ý một số khách sạn gần khu vực Hỏa Lò (Nguồn: bamboovietnamtravel.com.vn)

2. Có nên tham quan nhà tù Hỏa Lò không?

Nhà tù Hỏa Lò là di tích lịch sử chứa đựng rất nhiều giá trị lịch sử và tinh thần yêu nước, bất khuất của toàn dân tộc. Đến đây các bạn sẽ phải vô cùng xúc động trước sự hy sinh của những đồng chí, đồng bào dưới đòn roi man rợ và ách đô hộ của Thực dân Pháp. Bên cạnh đó, nhà tù Hỏa Lò cũng là nơi có phong cách kiến trúc rất đặc biệt, mang đậm dấu ấn Pháp vào những thập niên cuối của thế kỷ XIX.

Những giá trị sâu sắc chứa đựng tại nhà tù Hỏa Lò  - Dichvuhay.vn

Những giá trị sâu sắc chứa đựng tại nhà tù Hỏa Lò (Nguồn: hoalo.vn)

Vừa rồi là bài viết tổng hợp những kinh nghiệm đi nhà tù Hỏa Lò dành cho các bạn đang có dự định tham quan di tích lịch sử nổi tiếng tại thủ đô này. Ngoài nhà tù Hỏa Lò, bạn có thể vi vu khám phá những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Hà Nội với voucher tham quan hấp dẫn chỉ từ 500k tại Dulichso.com. Nhanh tay đặt chỗ để được hưởng thật nhiều những ưu đãi với trải nghiệm du hí Hà Nội tuyệt vời này nhé! 

key:comment