Khám phá địa điểm du lịch biệt thự Hằng Nga ở Đà Lạt

 

Biệt Thự Hằng Nga
Biệt Thự Hằng Nga (Ảnh sưu tầm)

 

Nơi đây còn có tên gọi là Ngôi nhà quái dị, Crazy House hay Biệt Thự Mạng Nhện. Biệt thự Hằng Nga được kiến trúc sư Đặng Việt Nga thiết kế trên khu đất có diện tích 1600m2 đã trở thành một trong những điểm du lịch ở Đà Lạt tiêu biểu. Nằm trên số 3 đường Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Đà Lạt, mỗi năm điểm du lịch Đà Lạt này đón hàng nghìn lượt khách ghé thăm và lưu trú. Biệt thự này có lối kiến trúc độc đáo không theo bất kỳ quốc gia hay khuôn khổ nào mà thay vào đó là sự phá cách táo bạo đầy tính sáng tạo.

Nhìn vào địa điểm du lịch Đà Lạt Biệt thự Hằng Nga như được thiết kế trong gốc thân cổ thụ to lớn nhưng thật sự mọi thứ được xây dựng bằng bê tông. Được chia ra thành hai khu riêng biệt gồm khách sạn Hốc Cây và lâu đài Mạng Nhện, biệt thự vừa là điểm tham quan Đà Lạt, vừa là nơi nghỉ dưỡng yên tĩnh cho du khách.

Các phòng ốc bên trong đều được đặt tên theo các loài thú như: Kangaroo, Hổ, Gấu, Trĩ, Khỉ… Để lên được những cái hang này, du khách phải đi qua một cầu thang bao vòng quanh thân cây. Những ô vuông lồi lõm, ngoằn ngoèo là cửa sổ nhìn ra ngoài của các phòng. Các phòng trong biệt thự không phủ kín bốn mặt mà nó được xây dựng hở để giúp du khách cảm nhận thiên nhiên bên ngoài từ nhiều phía với nhiều góc nhìn khác nhau.

 

Các phòng trong Biệt Thự được đặt tên các loại thú
Các phòng trong Biệt Thự được đặt tên các loại thú (Ảnh sưu tầm)

 

Phòng cao nhất của biệt thự Hằng Nga chính là phòng quả bầu, được nhiều người yêu thích nhất. Phòng này được đốt củi sưởi ấm về đêm nên du khách không cần phải đắp chăn. Biệt thự Hằng Nga được trang bị đầy đủ các trang thiết bị tiện nghi và hiện đại, đảm bảo chất lượng lưu trú tốt nhất cho khách tham quan.

Lý do mà nhiều người gọi Biệt thự Hằng Nga với cái tên thứ hai là ngôi nhà Mạng Nhện bởi bao bọc những ô cửa sổ hay ban công của biệt thự là một tấm mạng nhện khổng lồ bằng sắt ngay lối vào của khách sạn, vừa tạo sự an toàn, vừa tạo sự cuốn hút mới lạ cho địa điểm tham quan Đà Lạt này. Khu vườn tại biệt thự trồng nhiều hoa với nhiều màu sắc và chim muông tìm đến hót ríu rít cả ngày.

Biệt thự Hằng Nga còn có tên ngôi nhà Mạng Nhện
Biệt thự Hằng Nga còn có tên ngôi nhà Mạng Nhện (Ảnh sưu tầm)

 

Sau 18 năm kể từ khi xây dựng biệt thự này, nữ kiến trúc sư Đặng Việt Nga đã được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp chứng nhận quyền sở hữu công trình. Theo chủ nhân, lý do bà cho ra đời của Biệt thự Hằng Nga – điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng là vì muốn mọi người sống chan hòa với thiên nhiên, có trách nhiệm và luôn bảo vệ thiên nhiên. Đây là một trong các điểm tham quan ở Đà Lạt thú vị mà Vntrip gợi ý đến bạn khi có dịp về vùng đất cao nguyên xinh đẹp này.

key:comment