Bỏ túi review du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm cực chất

review du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

Khung cảnh lãng mạn như Hàn Quốc tại Vũng Tàu

Di chuyển

Di chuyển từ Sài Gòn tới Vũng Tàu

Bọn mình xuất phát từ Sài Gòn nên đi tới Vũng Tàu bằng xe máy. Khoảng cách chỉ 100km nên thời gian di chuyển chỉ khoảng 2 tiếng thôi. Từ Sài Gòn tới Vũng Tàu có nhiều tuyến đường. Bọn mình lựa chọn tuyến phà Cát Lái – Nhơn Trạch – Đồng Nai – Ngã tư Vũng Tàu – QL51. Tuyến đường này thì hơi lồi lõm một chút nhưng bù lại có thể giảm đi 20km so với đường ô tô.

Ngoài ra, bạn có thể đi ô tô, bắt xe khách hay đi tàu biển để có trải nghiệm đặc biệt. Đối với các bạn ở ngoài Bắc, cách tiện nhất là đi máy bay hoặc tàu họa và xuống Sài Gòn, rồi từ Sài Gòn bắt xe tới Vũng Tàu.

Di chuyển tại Vũng Tàu

Bọn mình có sẵn xe máy nên việc di chuyển, tham quan các địa điểm tại Vũng Tàu khá dễ dàng. Và mình cũng thực sự khuyên bạn nên đi bằng xe máy để tự túc đi lại. Nhưng nếu bạn không có sẵn xe máy tại đây, hãy thuê nhé. Đừng ngần ngại hỏi chủ khách sạn hoặc homestay của mình, vì họ sẽ thuê hộ bạn. Chi phí chỉ khoảng 100,000đ – 150,000đ thôi.

Đối với chuyến du lịch theo nhóm hoặc gia đình, thì việc thuê ô tô sẽ hợp lí hơn. Bạn có thể thuê xe tự lái hoặc thuê xe có người chở. Đừng nên di chuyển bằng taxi nhé, vì chi phí khá là đắt đó.

Chỗ ở

review du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm 1

Homestay Jolie’s Home

Homestay mà mình ở là phòng sea của Jolie’s Home. Design căn phòng này đúng chất biển với những chi tiết trang trí bé xinh. Một điều khiến mình thích căn homestay này nhất chính là màu sắc chủ đạo, đều là màu xanh và trắng. Cảm giác trong lành, mát mẻ khiến mình thư giãn cực kì thoải mái.

review du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm 2

Căn phòng được design với nhiều chi tiết xinh xắn

 

Ăn gì ở Vũng Tàu?

Là một thành phố ven biển, Vũng Tàu dĩ nhiên là vùng đất của những món hải sản tươi ngon. Nhưng không chỉ vậy, với một tâm hồn ăn uống sẵn có, mình còn “lùng sục” khắp thành phố để khám phá hết những món này.

Bánh khọt

Đây là loại bánh được nấu trên nồi đất, kích cỡ chiếc bánh tùy quán sẽ khác nhau, nhưng đều không to hơn lòng bàn tay. Ở Vũng Tàu, bánh khọt là món ăn vặt rất nổi tiếng, nên sẽ có khá nhiều quán. Nhưng theo mình biết thì chỉ có một vài quán ngon nhất như bánh khọt Út Loan, bánh khọt gốc vú sữa, quán Cây Tre,…

review du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm 3

Bánh khọt

review du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm 4

Bánh khọt ở quán gốc vú sữa

Mình chỉ mới ăn một lần tại quán gốc vú sữa nên cũng không so sánh được hương vị bánh giữa các quán. Nhưng bánh ở đây thực sự rất ngon và xứng đáng thưởng thức. Một suất ở đây có giá từ 25,000đ đến 40,000đ.

Gỏi cá mai

Đây là món mà mình “highly recommend” nhất định phải ăn khi tới Vũng Tàu. Cá mai là loài cá có rất nhiều ở vùng biển Vũng Tàu, và không phải ở nơi nào cũng có. Gia vị, nước chấm hòa quyện cũng càng làm tăng thêm hương vị cho món ăn này.

review du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm 5

Gỏi cá mai

Tiết canh tôm hùm

Đây là món ăn khá sang trọng và mức giá cao, được phục vụ tại các nhà hàng cao cấp. Thưởng thức tiết canh tôm hùm cũng là trải nghiệm khá đặc biệt, tuy nhiên nếu bạn dị ứng với hải sản hoặc tôm thì đừng ăn món này nhé.

review du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm 6

Tiết canh tôm hùm

Lẩu cá đuối

Cá đuối có ở nhiều nơi, nhưng dường như chỉ có ở Vũng Tàu mới có lẩu cá đuổi. Mức giá bình dân, hương vị đậm đà, thơm ngon chính là những lí do khiến món lẩu này hấp dẫn khách du lịch.

review du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm 7

Lẩu cá đuối

Lẩu cá đuối cũng rất hợp để bạn ngồi nhậu lai rai đấy. Có nhiều nhà hàng phục vụ lẩu cá đuổi, và trong số đó mình lựa chọn quán lẩu cá đuối Trận ở đường Nguyến Trường Tộ. Giá ở đây khá vừa phải mà nước lẩu cũng vừa, đậm đà nữa.

Điểm tham quan tại Vũng Tàu

Thành phố Vũng Tàu có khá nhiều điểm check-in đẹp. Với 2 ngày ở đây, mình đã lặn lội đi hết những điểm đến tuyệt nhất tại đây. Các bạn cùng tham khảo nhé.

Hồ Đá Xanh

Hồ Đá Xanh nằm ở thành phố Bà Rịa, cách không quá xa thành phố Vũng Tàu. Đây là điểm du lịch còn khá mới và chưa được nhiều người biết đến. Nhưng mình tin chắc trong tương lai gần thôi, địa điểm này sẽ trở nên cực kì “hot”.

review du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm 8

Hồ Đá Xanh

Làn nước trong xanh với những khung cảnh thơ mộng, hữu tình sẽ là điểm du lịch tuyệt vời cho những tín đồ “sống ảo”, “diễn sâu”.

review du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm 9

Địa điểm sống ảo tuyệt vời

Nhà Upside down

review du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm 10

Ngôi nhà úp ngược

Đây là ngôi nhà úp ngược cực kì thú vị tại Vũng Tàu. Bước vào ngôi nhà này, bạn sẽ có cảm giác mọi thứ đảo ngược hết so với bình thường. Ví như những chiếc quạt trần, đèn chùm thì lại ở trên mặt đất. Trong khi đó giường, bàn ăn,… thì lại lơ lửng trên không trung. Đến đây để có những bức hình “chất hơn nước cất” nhé.

Review du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm 11

Bên trong ngôi nhà

Review du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm 12

Những tấm ảnh “úp ngược” thú vị

Lịch trình du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm

Dưới đây, mình sẽ gửi tới bạn lịch trình du lịch Vũng Tàu trong 2 ngày 1 đêm để tham khảo nhé.

Ngày 1: Xuất phát từ Hồ Chí Minh

Bọn mình xuất phát theo tuyến đường phà Cát Lái, khi vừa qua phà thì dừng lại đổ xăng và ăn sáng luôn. Bọn mình ăn hủ tiếu, chỉ 25k/tô, thêm 2 cốc nước mía chỉ 5k/cốc.

Review du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm 13

Bãi Sau (Vũng Tàu)

Khoảng 9h là bọn mình tới Vũng Tàu. Hai đứa mình đi dạo bãi Sau trước, sau đó mới nhận phòng lúc 12h. Giá phòng mình thuê là 655,000đ/đêm.

Buổi trưa, mình ghé qua quán lẩu cá đuối Trấn để ăn. Hai đứa ăn no căng bụng mà cũng chỉ hết chưa đầy 200k cho bữa trưa ngon lành. Nghỉ trưa một lúc, buổi chiều mình ghé qua ngọn hải đăng và tượng Chúa dang tay. Hai địa điểm này rất gần nhau nên đi chỉ 7 phút là đã đến nơi. Mình đi tượng Chúa rồi mới tới ngọn hải đăng, tiện đường ra bãi Trước luôn. Đến tầm chiều, mình ghé lại quán bánh khọt gốc vũ sữa ăn thử.

Review du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm 14

Ngọn hải đăng

Khi ăn tối xong, mình ghé nhà Úp ngược để check-in chụp ảnh. Sau khi khám phá tất cả các căn phòng của ngôi nhà chán chê và chụp được kha khá ảnh, bọn mình cũng cảm thấy hơi đói. Vì thế hai đứa mua bánh bông lan trứng muối – đặc sản của Vũng Tàu về homestay ăn. Tiếp đó bọn mình nghỉ ngơi thật sớm để sáng mai dậy đi chơi.

Ngày 2: Tham quan các điểm đến ở Vũng Tàu

Sáng sớm ngày thứ 2, bọn mình tới đồi Con Heo để đón bình minh. Khung cảnh biển khơi vào lúc này đẹp thực sự. Ngắm bình minh xong mình cũng hơi đói nên ghé vào quán mì thảy ăn sáng. Mình nghe kể quán mì này đã trải qua mấy đời, và đến nay hương vị vẫn khá tuyệt vời. Giá một tô chỉ 30k.

Review du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm 15

Đồi Con Heo

Khi đã ăn no, tiếp theo bọn mình ghé qua bến du thuyền Marina chỉ cách homestay khoảng 8km. Khung cảnh tại đây thực sự rất tuyệt và có vẻ “sang chảnh”. Bọn mình đã chụp được kha khá ảnh xinh đẹp tại đây.

Review du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm 16

Bến du thuyền

Buổi trưa, mình ăn hải sản ở Vũng Tàu lần cuối trước khi về Sài Gòn. Những món bọn mình ăn là tiết canh tôm hùm, gỏi cá mai, bạch tuộc sa tế, tôm nướng, hàu sữa. Giá hải sản ở đây rẻ lắm. Hai đứa ăn hải sản no nê mà cũng chỉ hết có 400k.

Địa điểm tiếp theo mà bọn mình muốn tới là Hồ Đá Xanh nằm ở thành phố Bà Rịa. Địa điểm này nằm cùng đường đi về Sài Gòn. Nên ăn trưa xong, bọn mình quay về homestay trả phòng rồi mới lên đường.

Hồ Đá Xanh cách thành phố Vũng Tàu 25km nên bọn mình đi chỉ mất khoảng 30 phút thôi. Tới nơi, cả hai đứa đều không ngừng thích thú bởi khung cảnh lãng mạn mà đẹp quá. Bọn mình ở đây khám phá hết mọi ngóc ngách để chụp ảnh rồi mới lên đường về Sài Gòn.

Review du lịch Vũng Tàu 2 ngày 1 đêm 17

Bọn mình ghé qua hồ Đá Xanh trên đường về Sài Gòn

Tính toàn chi phí cho 2 ngày 1 đêm tại Vũng Tàu

Xăng: 100k

Homestay: 700k

Ăn sáng 2 ngày: 120k

Lẩu cá đuối: 200k

Bánh khọt: 70k

Hải sản: 400k

Bông lan trứng muối: 100k

Phí vào các điểm tham quan: 100k

>> Tổng thiệt hại: 1790k. Mỗi đứa chỉ khoảng 900k.

key:comment