Thánh địa Mỹ Sơn

Thánh địa Mỹ Sơn là một di tích tọa lạc trên địa bàn xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 70 km về phía Tây Nam, cách Trà Kiệu 20 km và cách phố cổ Hội An chừng 45 km về phía Tây. Nơi này nằm trong một thung lũng có đường kính rộng 2 km, bao quanh là đồi núi trùng điệp.

kinh nghiệm du lịch Thánh địa Mỹ Sơn

Thánh địa Mỹ Sơn nằm cách Đà Nẵng chừng 70 km

Đây từng là nơi tổ chức lễ cúng tế của vương triều Chămpa cổ cũng như là khu vực lăng mộ của các vua quan, hoàng thân quốc thích từ những vương triều xưa. Năm 1999, khu di tích này của Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Đồng thời là một trong các trung tâm đền đài chính của Ấn Độ Giáo.

Lịch sử du lịch Thánh địa Mỹ Sơn

Theo nhiều thông tin ghi lại rằng, khu di tích Thánh địa Mỹ Sơn có niên đại từ khoảng thế kể thứ IV. Khi đó vua Bhadresvara đã xây dựng một ngôi đền dâng cúng vua Bhadravarman – vị vua đầu tiên của vùng Amaravati lúc bấy giờ. Ông đã được đồng hóa với thần Siva, trở thành tín ngưỡng thờ thần – vua của hoàng tộc. Mỗi khi lên ngôi, các vị vua đều đến đây hành lễ, cúng bái.

kinh nghiệm du lịch Thánh địa Mỹ Sơn

Thánh địa Mỹ Sơn đã có từ thế kỷ IV

 

Trải qua nhiều thế kỷ, nó đã được bổ sung thêm nhiều ngọn tháp nhỏ. Ngày nay là trung tâm văn hóa, là địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Nên du lịch Thánh địa Mỹ Sơn vào thời gian nào?

Bạn có thể đến đây tham quan vào bất cứ thời điểm nào trong năm cũng được. Nhưng ngoại trừ cuối tháng 9  tới cuối tháng 11. Bởi khoảng thời gian này thời tiết thường không ổn định, mưa nhiều nên hay trơn trượt, đặc biệt trong khu vực tham quan dễ bị sình lầy làm vấy bẩn giày dép, quần áo của bạn.

kinh nghiệm du lịch Thánh địa Mỹ Sơn

Bạn nên ghé thăm Thánh địa Mỹ Sơn vào mùa hè

Tốt hơn hết bạn hãy sắp xếp đi vào các tháng mùa hè, từ tháng 4 tới tháng 8 hàng năm. Tiết trời nắng ráo, thích hợp để tham quan, vãn cảnh và khám phá các điểm du lịch khác.

key:comment