Kinh nghiệm tham quan Dinh Độc Lập

1. Địa chỉ

tham quan dinh độc lập

Dinh Độc Lập – một trong những địa điểm du lịch ở Sài Gòn (ảnh sưu tầm)

Dinh Độc Lập hay còn gọi là Dinh Thống Nhất, nằm ngay trung tâm của TP.Hồ Chí Minh, ở số 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phương Bến Nghé, Quận 1. Địa chỉ này cũng gần những điểm du lịch hấp dẫn khác như nhà thờ Đức Bà, công viên 30/4, Bưu điện Trung tâm Thành phố…

Với vị trí nằm tại trung tâm thành phố, các phương tiện di chuyển đến Dinh Thống nhất cũng khá đa dạng: xe bus, taxi, ô tô, xe máy. Nếu đi xe bus, bạn có thể đi các tuyến: 001, 002, 03, 04, 05 đề được.

tham quan dinh độc lập

Dinh Độc Lập nhìn từ trên cao (ảnh sưu tầm)

Tham quan Dinh Độc Lập ở xe ở đâu: Muốn gửi xe bạn có thể chạy vòng ra sau, ở đường Huyền Trân Công Chúa rồi gửi xe bên công viên Tao Đàn hay phía bên dinh (cũng trên đường Huyền Trân Công Chúa) đều có chỗ giữ xe. Giá gửi xe máy là 2000đ.

2. Giờ mở cửa, giá vé:

Buổi áng 7h30 – 11h00, buổi hiều từ 13h00 – 16h00 các ngày trong tuần.

Giá vé: Đối với người lớn là 40k; sinh viên 20k, học sinh từ 6 đến 17 tuổi là 10k. Nếu khách theo đoàn từ 20 người sẽ được giảm một phần ba giá vé.

Tham quan Dinh Độc Lập có những gì?

Dinh Thống Nhất có diện tích sàn lên đến 120.000m2 nằm trong khu vực trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, được giới hạn bởi bốn đường phố chính, cụ thể là Nam Kỳ Khởi Nghĩa ở phía Đông Bắc, Nguyễn Thị Minh Khai ở phía Tây Bắc, Huyền Trân Công Chúa phố phía Tây Nam, và Nguyễn Du về phía Đông Nam.

Ngoài ra, trong khuôn viên của dinh còn có nhiều cây cổ thụ với các loài khác nhau được trồng từ giai đoạn Pháp thuộc.

tham quan dinh độc lập

Dinh Độc Lập có nhiều cây xanh (ảnh sưu tầm)

Dinh Độc Lập được thiết kế dựa theo phong thủy cũng như kiến trúc phương Đông nhưng vẫn mang nét hiện đại. Đến Dinh Độc Lập du khách sẽ được tự do tìm hiểu qua các hệ thống pano, bảng chỉ dẫn…theo tiêu chuẩn quốc tế. Nếu cần thuyết minh viên, bạn có thể thuê theo đoàn. Sau khi tham quan Dinh, bạn sẽ được xem bộ phim tư liệu “Dinh Độc Lập – chứng nhân lịch sử” dài 25 phút trong phòng chiếu phim.

Hướng dẫn tham quan Dinh Độc Lập

1. Hệ thống kiến trúc nội thất đặc biệt

Phòng khánh tiết: Đây là điểm đầu tiên khi đến tham quan Dinh Độc Lập. Phòng khánh tiết có sức chứa 500 người, là nơi được dùng để tổ chức các cuộc họp, chiêu đãi, lễ ra mắt nội các.

tham quan dinh độc lập

Khu ở của gia đình Tổng thống: Một điểm tham quan thú vị khác nữa phải kể đến ở đây là khu ở của gia đình Tổng thống. Người có thời gian sống lâu nhất là Tổng thống dưới chế độ cũ Nguyễn Văn Thiệu (từ tháng 10/1967 đến 21/4/1975).

tham quan dinh độc lập

Phòng trình quốc thư ở lầu 1 với bức tranh “Bình Ngô đại cáo” gồm 40 miếng nhỏ ghép lại miêu tả cuộc sống thanh bình của người dân Việt Nam thế kỷ XV.

tham quan dinh độc lập

Tầng hầm

Tầng hầm có đầy đủ các phòng truyền tin, phòng in ấn…. Bảo đảm việc phát mệnh lệnh của Tổng thống ra bên ngoài (ảnh sưu tầm)

2. Những hiện vật lịch sử

Trên nóc của Dinh Độc Lập có trưng bày chiếc trực thăng UH-1 của tổng thống Nguyễn Văn Thiệu, bên cạnh là vị trí hai quả bom mà phi công Nguyễn Thành Trung ném phát nổ

tham quan dinh độc lập

Chiếc xe Mercedes Benz 200 W110 biển số VN-13-78 của Đức là một trong những chiếc xe mà Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu dùng để di chuyển

tham quan dinh độc lập

Mercedes Benz 200 W110 biển số VN-13-78 (ảnh sưu tầm)

Xe Jeep M152A2 được lực lượng Cách mạng giải phóng dùng để chở ông Dương Văn Minh, vị Tổng thống cuối cùng của chế độ Việt Nam Cộng Hòa ra đài phát thanh Sài Gòn để đọc tuyên bố đầu hàng vào trưa ngày 30/4/1975.

tham quan dinh độc lập

Jeep M152A2 (ảnh sưu tầm)

Cũng nhờ vào yếu tố lịch sử của các hiện vật như xe tăng 390, xe tăng 843 và máy bay chiến đấu F5E đã góp phần đưa dinh Thống Nhất trở thành điểm du lịch hấp dẫn hơn trong lòng khách du lịch.

tham quan dinh độc lập

Xe tăng mang số hiệu 390 đã húc tung cổng chính tiến thẳng vào dinh. (ảnh sưu tầm)

3. Những tác phẩm nghệ thuật có gì trị

Ngoài ra, khi đến tham quan Dinh Độc Lập, bạn còn được chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm nghệ thuật có gì trị:

tham quan dinh độc lập

Bức tranh sơn dầu miêu tả khung cảnh làng quê của đất nước Việt Nam của kiến trúc sư Ngô Viết Thụ (ảnh sưu tầm)

tham quan dinh độc lập

Bức tranh sơn dầu thể hiện cảnh chị em Thúy Kiều, Thúy Vân gặp Kim Trọng trong ngày Tết Thanh minh (ảnh sưu tầm)

tham quan dinh độc lập

Và hàng chục bình gốm cổ đại của Trung Quốc thời Minh – Thanh cũng được trang trí ở đây (ảnh sưu tầm)

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm tham quan Dinh Độc Lập. Tuy nhiên, du khách nên trực tiếp đến nơi đây để những trải nghiệm được trọn vẹn nhất.

key:comment