Kinh nghiệm du lịch Quan Lạn Quảng Ninh

du lịch quan lạn

Du lịch Quan Lạn các bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ (ảnh st)

1. Giới thiệu về Quan Lạn

Đảo Quan Lạn nằm trên vịnh Bái Tử Long, bao gồm xã Quan Lạn và xã Minh Châu thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Toàn đảo có diện tích 11km2, trải dài từ chân dãy núi Vân Đồn đến núi Gót với những dãy núi cao ở phía đông như bức tường thành vững chãi ngăn những cơn sóng để bảo vệ cho cư dân trên đảo.

2. Du lịch Quan Lạn Quảng Ninh vào thời điểm nào thích hợp?

Các bạn có thể lựa chọn du lịch biển Quan Lạn vào mùa hè hoặc mùa thu đều được vì đây là thời điểm thời tiết mát mẻ, thuận lợi để các bạn có thể thỏa thích vui chơi và nghỉ dưỡng. Khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 và từ tháng 9 đến tháng 11 được xem là khoảng thời gian đẹp nhất để đến với Quan Lạn. Bên cạnh đó bạn cũng nên lưu ý không nên đi vào tháng 7 và tháng 8 vì đây là khoảng thời gian hay xuất hiện mưa bão sẽ làm ảnh hưởng đến chuyến đi.

du lịch Quan Lạn

Từ tháng 4-6 và tháng 9-11 là thời gian đẹp nhất để du lịch Quan Lạn (ảnh st)

3. Phương tiện khi du lịch Quan Lạn

a. Từ Hà Nội đến Vân Đồn

Hà Nội cách Vân Đồn khoảng 210km, vì thế các bạn có thể lựa chọn đi xe bus hoặc ô tô khách từ bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Lương Yên về bến xe Cửa Ông (tuy nhiên bạn nhớ nhắc phụ xe cho xuống ở ngã ba Vân Đồn). Thời gian di chuyển trung bình bằng phương tiện này khoảng 5 giờ đồng hồ. Tới Vân Đồn bạn có thể đón xe bus, xe khách hoặc bắt taxi về cảng Cái Rồng.`

du lịch quan lạn

Phượt bằng xe máy cũng là một trải nghiệm thú vị

Ngoài ra nếu là người thích đi phượt, muốn trải nghiệm những cảm giác mới mẻ thì bạn có thể lựa chọn đi xe máy từ Hà Nội đến Hạ Long theo lộ trình: từ Hà Nội theo đường 5 đến Ngã ba Sài Đồng các bạn đi Bắc Ninh, từ Bắc Ninh đi đường 18 qua Phả Lại, Chí Linh, Đông Triều, Uông Bí, Hạ Long và sau đó là đi tàu ra đảo. Lộ trình quãng đường khoảng 155km.

b. Đi tàu ra đảo

Bạn có thể mua vé tàu cao tốc để ra đảo Quan Lạn tại cảng Cái Rồng. Thời gian tàu chạy có 2 chuyến: Buổi sáng 8h15 và chiều lúc 15h15

  • Thời gian: 45 – 50 phút
  • Giá vé: 100.000/khách/lượt
  • Giờ tàu chạy từ Vân Đồn – Quan Lạn: Sáng 8h15, chiều 15h15
  • Giờ tàu chạy từ Quan Lạn – Vân Đồn: Sáng 7h15, chiều 14h15

phương tiện đến quan lạn

Để đến Quan Lạn các bạn có thể mua vé tàu cao tốc hoặc đi tàu gỗ (ảnh st)

Lưu ý:

– Ngoài những chuyến tàu cố định giờ trên, những chuyến tăng cường thì giá vé là 120.000/khách/lượt.

– Nếu đi tàu gỗ thì ngày có 1-2 chuyến vào thời gian 7h sáng và 11h sáng, tuy nhiên thời gian đi tàu lâu hơn. Giá vé khoảng 60.000/người.

– Giá vé và giờ tàu chạy có thể thay đổi theo mùa và thời tiết

– Nếu đi vào những ngày cuối tuần thì bạn nên đến sớm trước 30 – 60 phút vì những ngày này khách ra đảo Quan Lạn rất đông, tàu đủ khách sẽ chạy luôn chứ không chờ đến giờ rồi mới chạy.

4. Phương tiện đi lại trên đảo Quan Lạn

Phương tiện di chuyển chủ yếu của khách du lịch khi tới đảo là xe tuk tuk. Mỗi chuyến xe chở được khoảng 8-10 người chạy vun vút trên những con đường nhỏ đến bãi tắm. Mức giá thông thường khoảng 100.000/chuyến. Bạn cũng có thể thuê xe đưa đón cả hành trình trong 2-3 ngày với mức giá khoảng 500.000đ

Du lịch Quan Lạn

Xe tuk tuk ở Quan Lạn

Ngoài ra bạn cũng có thể thuê xe máy hoặc đi xe ôm để thăm thú đảo. Tuy nhiên giá xe ôm ở đây đắt gấp đôi so với đất liền bởi xăng dầu trên đảo phải chở từ đất liền ra nên các bạn cần phải cân nhắc kĩ.

5. Địa điểm vui chơi và tham quan ở Quan Lạn

Đảo Quan Lạn thu hút khách du lịch với những bãi tắm đẹp cùng không gian trong lành, nước biển xanh mát và cực kỳ yên tĩnh chứ không xô bồ ồn ào như những bãi tắm khác. Quan Lạn có 3 bãi tắm bao gồm bãi Quan Lạn, bãi Minh Châu và bãi Sơn Hào.

Bãi tắm Quan Lạn

du lịch quan lạn

Các bãi tắm ở Quan Lạn thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ và thanh bình (ảnh st)

Là một trong những bãi tắm đẹp vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ với bãi cát trắng mịn, sóng to hấp dẫn nhiều khách du lịch ưa sự nhẹ nhàng, thanh bình tới vui chơi và cắm trại.

du lịch quan lạn

Ảnh: Sưu tầm

du lịch quan lạn

Những ngày nắng vàng rực rỡ ở Quan Lạn (Ảnh:ST)

Như một nàng tiên bị ngủ quên nơi hạ giới, bãi tắm Quan Lạn mang một vẻ đẹp mơ màng  không nhiễm chút bụi trần. Không khí trong lành và dễ chịu đem đến cho bạn những giây phút thoải mái cho những ngày nghỉ dưỡng cuối tuần.

du lịch quan lạn

Một khung cảnh khác của đảo Quan Lạn

Bãi tắm Minh Châu 

du lịch quan lạn

Những trải nghiệm thú vị ở Minh Châu (Ảnh:ST)

Nơi đây cũng là địa điểm yêu thích của nhiều khách du lịch khi đến Quan Lạn bởi cát trắng cùng làn nước trong xanh. Những bãi cát ở đây vô cùng đặc biệt, mịn màng không dính chân và trải dài như những tấm lụa trắng.

du lịch quan lạn

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ oqr bãi tắm Minh Châu (Ảnh:ST)

Đến với bãi Minh Châu bạn có thể tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài bãi biển, khám phá thế giới động vật biển. Ngoài ra còn có rừng gần bãi biển cực kỳ thích hợp với những người mê khám phá.

du lịch quan lạn

Hình ảnh Bãi tắm Minh Châu (Ảnh: ST)

Bãi tắm Sơn Hào

du lịch quan lạn

Ảnh: Sưu tầm

 Là nơi sầm uất và có nhiều dịch vụ nhất. Bãi biển rất rộng và đẹp, thu hút rất đông du khách tới đây tham quan, chụp ảnh, vui chơi.

du lịch Quan Lạn

Những làn sóng biển trong xanh ở bãi tắm (Ảnh:ST)

Ngoài ra thì bãi tắm này cũng vô cùng hấp dẫn bởi vẻ đẹp hoang sơ như chưa thủa hồng hoang còn chưa bị con người khai phá.

Bên cạnh những bãi tắm nổi tiếng ở Quan Lạn, bạn cũng có thể tham quan một số địa điểm du lịch khác ở đây như:

Địa điểm Đình Quan Lạn

Nằm ở trung tâm xã Quan Lạn, đây là công trình kiến trúc đồ sộ và ấn tượng nhất ở trên đảo. Đây là nơi sinh hoạt văn hóa của cộng đồng cư dân trên đảo, cũng như là nơi thờ Thành Hoàng cùng những vị có công lập ấp dựng làng

 

đình quan lạn

Đình Quan Lạn là nơi sinh hoạt văn hóa và thờ Thành Hoàng của cộng đồng cư dân trên đảo  

Đảo Ngọc Vừng

du lịch quan lạn

Vẻ đẹp thơ mộng của đảo Ngọc Vừng

Là điểm đến mới nổi với giới trẻ gần đây bởi vẻ đẹp hoang sơ không nhiễm chút bụi trần. Phía Đông đảo là một bãi cát trắng tinh khiết trải dài tới hàng cây số. Trên đảo có mỏm Mắt Rồng, từ đây có thể chiêm ngưỡng được cả vùng Cô Tô xinh đẹp.

du lịch quan lạn

Vẻ đẹp mơ màng ở Ngọc Vừng (Ảnh:ST)

Nằm ở giữa hai đảo Hòn Nét và đảo Phượng Hoàng. Từ trên cao nhìn xuống, đảo Ngọc Vừng giống như một tấm khăn choàng với đường diềm sáng trắng đang trôi nổi bồng bềnh trên mặt nước. 

Miếu thờ Trần Khánh Dư

Miếu thờ Trần Khánh Dư:

Tương truyền miếu thờ được dựng lại trên nền phủ cũ của ông. Trong miếu có bức tượng Trần Khánh Dư từ thời Nguyễn cùng các hoành phi câu đối ca ngợi công đức.

6. Kinh nghiệm thuê khách sạn ở Quan Lạn

Tùy thuộc vào thời gian cũng như kinh phí ban đầu, các bạn có thể lựa chọn mang theo trại để cắm hoặc tìm hiểu về kinh nghiệm thuê khách sạn để tiết kiệm tối đa chi phí cho chuyến du lịch Quan Lạn của mình. Nếu thuê nhà nghỉ hay khách sạn thì tốt nhất các bạn nên đặt phòng trước để tránh tình trạng bị ép giá mùa cao điểm.

du lịch quan lạn

Khung cảnh thiên nhiên ở Van Hai Green Hotel

Sau đây là một số danh sách khách sạn ở đảo Quan Lạn Quảng Ninh đẹp, đầy đủ tiện nghi với mức giá cả hợp lý mà các bạn có thể tham khảo:

Minh Châu Resort

Minh Chau Pearl Hotel & Spa - Quan Lan Island

Khách sạn

Bãi Biển Minh Châu, Đảo Quan Lạn, Thôn Ninh Hải, Xã Minh Châu, Huyện Vân Đồn, Thành Phố Quảng Ninh

Giá từ2,375,000đ / đêm

Khách sạn Minh Chau Pearl Hotel & Spa - Quan Lan Island

Minh Chau Pearl Hotel & Spa - Quan Lan Island – Khách Sạn 4 Sao

 

Phòng ốc rộng rãi tiện nghi, có khu ăn uống, rất gần các bãi Minh Châu. Nhân viên phục vụ nhiệt tình chu đáo, tạo cảm giác thoải mái cho du khách. Giá phòng ở đây dao động từ 550.000 – 1.500.000đ tùy từng loại phòng và thời điểm.

du lịch quan lạn

Minh Châu Beach Resort

Khách sạn khác:

imgHotel

Tuân Thủy hotel

Thôn Thái Hòa, xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh

Giá từ300,000đ / đêm

 

imgHotel

Minh Chau Pearl Hotel & Spa - Quan Lan Island

Bãi Biển Minh Châu, Đảo Quan Lạn, Thôn Ninh Hải, Xã Minh Châu, Huyện Vân Đồn, Thành Phố Quảng Ninh

Giá từ2,375,000đ / đêm

 

7. Ăn uống ở đảo Quan Lạn

Dịch vụ ăn uống ở Quan Lạn chưa được phát triển, vì vậy bạn nên đặt trước nếu không muốn bị đói. Ngoài ra nên đem theo đồ ăn sẵn cũng như nước bởi ở trên đảo không có nước ngọt.

du lịch quan lạn

Đến với Quan Lạn thì không thể bỏ qua những món ăn hải sản

Một số loại hải sản ở Quan Lạn nổi tiếng là sá sùng, tu hài, ngao, cù kì, bề bài… là những món đặc sản mà bạn không thể bỏ qua khi tới đây.

tu hài

Tu hài nướng mỡ hành – món ăn được yêu thích ở Quan Lạn

Hi vọng những kinh nghiệm du lịch Quan Lạn tự túc giá rẻ chi tiết và đầy đủ nhất mà vntrip tổng hợp trên đây sẽ giúp các bạn có một chuyến đi chơi thật vui vẻ và nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

key:comment