Bến Ninh Kiều – Nơi lưu giữ những ký ức đẹp của Cần Thơ

Bến Ninh Kiều thành phố Cần Thơ
Toạ lạc ở vị trí đắc địa, giữa nga ba sông Hậu và sông Cần Thơ thuộc quận Ninh Kiều, gần trung tâm thành phố Cần Thơ, bến Ninh Kiều là một bến sông gần chợ Cần Thơ được hình thành từ thế kỷ thứ 19. Đây là một điểm đến không thể bỏ qua cho những du khách có dịp đến với thành phố Cần Thơ.
Từ bến Ninh Kiều, bạn có thể ngắm nhìn dòng sông Hậu đỏ nặng phù sa, ngắm những chiếc ghe thuyền do các cô, các chị, các mẹ khua chèo chở những sản vật ra chợ nổi Cái Răng buôn bán. Một nét duyên dáng, nét xưa còn tiếp tục được lưu giữ.

Phiên chợ nổi Cái Răng nơi giao lưu trao đổi buôn bán trên sông nước

Phiên chợ nổi Cái Răng nơi giao lưu trao đổi buôn bán trên sông nước (Ảnh: Sưu tầm)

Để được cảm nhận hết vẻ đẹp của vùng sống nước miền tây này, bạn hãy trải nghiệm nhịp sống trên những ghe xuồng sôi động và nhộn nhịp trên những chiếc tàu tấp nập chở những trải ngon vật lạ của vùng đất phía Nam của Tổ quốc.

Hình ảnh chợ bến Ninh Kiều ở Cần Thơ (Ảnh: Sưu tầm)

Cảnh chợ tập lập bến Ninh Kiều, Cần Thơ trên sông nước

Cảnh chợ tập lập bến Ninh Kiều, Cần Thơ trên sông nước (Ảnh: Sưu tầm)

Vào mỗi buổi tối từ 19h đến 21h, những chiếc thuyền sẽ đưa bạn du ngoạn sông Hậu, nghe những tiết mục văn nghệ đậm chất Nam Bộ như cải lương, đờn ca tài tử và thưởng thức những món đặc sản ngon miệng.

Buổi chiều hoàng hôn lênh đênh trên sông nước

Buổi chiều hoàng hôn lênh đênh trên sông nước (Ảnh: Sưu tầm)

Đi dọc bến Ninh Kiều chính là công viên Ninh Kiều với diện tích gần 7000m2, thu hút người dân đến tản bộ, hóng mát. Vào mùa hè, các em nhỏ cũng thường đến đây để vui chơi và thả diều trong làn gió mát rượi của sông Hậu. Đây cũng là một điểm đến được khá nhiều du khách tìm để để ngắm cảnh và dạo mát, tận hưởng những cơn gió lồng lộng thổi trong không gian xanh của những hàng cây toả bóng râm mát xung quanh.


Một góc công viên bến Ninh Kiều Cần Thơ (Ảnh: Sưu tầm)

Đứng ở bến Ninh Kiều, bạn cũng có thể dễ dàng chiêm ngưỡng cầu Cần Thơ và lặng lẽ đứng ngắm sông nước nơi người dân Nam Bộ hiền hòa, dễ mến và thưởng ngoạn cảnh đẹp bên bến sông. Chiếc cầu Cần Thơ đứng đó mạnh mẽ và hiên ngang để rồi khi chiều buông ánh mặt trời cuối ngày chỉ còn lấp loáng trên mặt nước.

Từ Bến Ninh Kiều nhìn ra cầu Cần Thơ (Ảnh: Sưu tầm)

Du khách ở xa đến đây có thể xem bài Những khách sạn tốt gần bến Ninh Kiều để lựa chọn chỗ ở phù hợp. Dù có đi xa, bến Ninh Kiều với khung cảnh hữu tình thân thương sẽ mãi luôn nằm trong tâm trí của những người con mảnh đất Cần Thơ. Nếu có dịp đến Cần Thơ, bạn đừng bõ quên đến thăm bến Ninh Kiều để có một trải nghiệm trọn vẹn nhé!

key:comment